HUEGATEX: Luôn quan tâm đến an toàn phòng cháy chữa cháy

Ngày tạo: 21-10-2022

Công ty Cổ phần Dệt May Huế là thành viên trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, công ty chuyên sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm sợi, vải dệt kim, hàng may mặc, nguyên phụ liệu và thiết bị ngành Dệt may, là các mặt hàng có nguy cơ cháy nổ cao. Ngoài tài sản của công ty và hơn 4000 xe máy của CBCNV, công ty còn tiếp nhận một khối lượng tài sản lớn của khách hàng. Do đó, Ban lãnh đạo Công ty CP Dệt May Huế luôn đặt công tác phòng chống cháy nổ lên hàng đầu, hạn chế đến mức thấp nhất không để cháy nổ xảy ra tại công ty.

Chú trọng công tác tuyên truyền, tập huấn, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH.

     Hàng năm Công ty tiến hành tổ chức 4 đợt diễn tập phương án PCCC&CNCH vào các tháng 3,6,9,12 cho toàn bộ các đơn vị thành viên trong Công ty, trong đó có một đợt phối hợp diễn tập với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, với phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp, để người lao động làm quen với các phương án PCCC và cấp giấy chứng nhận cho đội PCCC của công ty. Công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tuyên truyền về PCCC, được công ty và các đơn vị thành viên thực hiện định kỳ, đột xuất đúng quy định.Tuy số lượng lao động của công ty rất lớn nhưng số lớp tuyên truyền, số đợt tập huấn về PCCC luôn duy trì đều đặn qua các năm.

Mỗi buổi diễn tập đặc biệt với các chiến sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC luôn có gần 4.000 CBCNV Công ty tham gia.

     “Việc xây dựng, phối hợp tổ chức thực tập các phương án PCCC chuyên môn là hết sức cần thiết bởi qua quá trình thực tập, lực lượng PCCC công ty kịp thời rút kinh nghiệm, nâng cao khả năng, hiệu quả công tác phối hợp, không bị động khi có sự cố cháy nổ xảy ra, từ đó phát huy tối đa hiệu quả phương châm “4 tại chỗ trong PCCC”. Một trong những giải pháp trọng tâm trong công tác PCCC được Công ty Cổ phần Dệt May Huế triển khai thực hiện nghiêm túc là công tác kiểm tra các trang thiết bị PCCC định kỳ 1 lần/1 tuần và tập huấn PCCC 4 lần/1 năm tại các cơ sở nhà máy. Sở dĩ chúng tôi tập huấn nhiều như vậy là để các công nhân trong công ty họ thích ứng với cháy nổ hỏa hoạn để khi có cháy nổ xảy ra thì sẽ linh hoạt phản ứng nhanh nhạy kịp thời” Ông Nguyễn Tiến Hậu - Giám đốc Điều hành phụ trách công tác PCCC công ty chia sẻ.

Tập trung đầu tư các trang thiết bị PCCC hiện đại và cao cấp

     Để đảm bảo an toàn trong công ty PCCC, Công ty CP Dệt May Huế luôn duy trì công tác đầu tư trang cấp công cụ dụng cho hoạt động PCCC và CNCH, dù là trong các năm từ 2019 – 2021 thời gian dịch bênh Covid với tổng kinh phí đầu tư trong 3 năm đó là 650 triệu đồng, nâng tổng kinh phí đầu tư nhiều năm nay cho hệ thống PCCC&CNCH tại công ty ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

     Hiện nay, công ty có tổng cộng gần 1000 trang thiết bị chữa cháy. Trong đó có 600 bình chữa cháy đầy đủ các loại, từ bình bột CO2 cho đến bình chữa cháy ABC xe đẩy. Các trụ chữa cháy ngoài trời được phân bố khắp công ty với hơn 150 họng chữa cháy vách tường, 162 hộp đựng lăng vòi cứu hỏa và có các trụ dành cho các xe chữa cháy chuyên dụng. Tại các kho phụ liệu, kho thành phẩm được trang bị hệ thống chữa cháy tự động. Bên cạnh đó, công ty đã xây dựng hai trạm bơm điện công suất lớn với 2 bể chứa nước lên tới 300m³ mỗi bể. Công ty còn đầu tư trang bị một bơm chữa cháy bằng xăng để vừa linh hoạt chữa cháy vừa phòng trường hợp 2 trạm bơm điện không hoạt động nếu xảy ra sự cố mất điện. Ngoài ra, hệ thống báo cháy, các trang thiết bị phòng hộ như: mặt nạ phòng độc Liên xô, BB 306, trang phục PCCC theo thông tư 56 48,… cũng được trang bị đầy đủ. Tất cả đều được kiểm tra định kì và luôn trong trạng thái sẵn sàng hoạt động.

Đầu phun sprinkler chữa cháy trong hệ thống PCCC tự động cao cấp tại các kho hàng được đúc bằng gang và đồng.

Các họng nước chữa cháy được phân bố rộng khắp công ty và luôn trong trạng thái sẵn sàng hoạt động.

Trung tâm báo cháy tự động hiện đại được đặt tại Ban Bảo vệ công ty.

Bình chữa cháy được bố trí đầy đủ trong nhà máy và lối thoát hiểm luôn thông thoáng.

Công tác kiểm tra an ninh phòng cháy chữa cháy

     Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo PCCC phân công 01 đồng chí Lãnh đạo là trưởng ban để quản lý đội ngũ PCCC, đội ngũ PCCC của công ty bao gồm 25 người chuyên trách chính thuộc Ban Bảo vệ và 25 người với mỗi nhà máy . Tất cả đều được trang bị kỹ năng PCCC chuyên nghiệp qua các đợt tập huấn thường xuyên do công ty tổ chức .

     Đối với công tác duy tu, bảo dưỡng trang thiết bị PCCC thì mỗi tuần đội ngũ chính gồm 12 người thuộc Ban Bảo vệ sẽ tiến hành kiểm tra một lần. Không chỉ đối với các trang thiết bị PCCC mà Ban Bảo vệ còn tiến hành kiểm tra an toàn đối với các thiết bị chống sét, hệ thống gas hóa lỏng phục vụ bếp ăn, hệ thống điện... Với các thiết bị tự động như: còi báo cháy, hệ thống chữa cháy tự động,… giao trách nhiệm cho Xí nghiệp cơ điện định kỳ bảo dưỡng, những trang bị PCCC không đạt tiêu chuẩn, được thanh lý, bổ sung mới và dự phòng đúng số lượng yêu cầu. Tất cả mọi trang thiết bị phải đảm bảo vận hành an toàn, không có lỗi chủ quan về PCCC.

Máy bơm chữa cháy bằng xăng tại chỗ được kiểm tra định kỳ hàng tuần.

     Bãi giữ xe của công ty được thiết kế để luôn thông thoáng vì số lượng xe máy của công nhân rất lớn và luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đầu xe máy sẽ được hướng ra ngoài, các dãy xe cách nhau 1m và được trang bị các bình chữa cháy theo đúng quy định của pháp luật. 

     Nói về hoạt động an toàn PCCC trong công ty,  Anh Nhật – Tổ trưởng Tổ An ninh phụ trách công tác PCCC chia sẻ. “Lúc trước tại công ty, đã xảy ra một vụ cháy nhỏ tại kho thành phẩm nhưng nhờ chuyên môn nghiệp vụ cao và trang thiết bị đầy đủ luôn trong trạng thái sẵn sàng, đội ngũ PCCC của công ty đã hoàn thành xử lý vụ cháy ngay trong đêm

     Từ sự cố đó đến nay, Công ty CP Dệt May Huế chưa để xảy ra thêm vụ cháy nổ nào.

     Với chủ trương phòng bệnh hơn chữa bệnh, công ty CP DM Huế luôn luôn chú trọng đến công tác PCCC từ khâu kiểm tra bão dưỡng thiết bị PCCC, tập huấn đến đầu tư trang thiết bị hiện đại  nhằm hạn chế tối đa xảy ra các sự cố cháy nổ dù là nhỏ nhất. Bên cạnh đó, hiệu quả của hoạt động PCCC của Công ty CP Dệt may Huế trước hết là được sự quan tâm chỉ đạo của ban Giám đốc cũng như của các cán bộ trực tiếp quản lý địa bàn của Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh. Tiếp đó là nhờ Ban giám đốc Công ty luôn nắm bắt kịp thời các văn bản, thông tư, nghị định mới nhất về công tác PCCC&CNCH. Qua đó quán triệt chỉ đạo sâu sát đến các Nhà máy, Phòng ban, Xí nghiệp và quan trọng nhất là đến mỗi CBCNV trong Công ty hiểu, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH.

 

 

 

 

Các tin khác

Chứng nhận đạt được
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Thống kê truy cập
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ
Địa chỉ: 122 Dương Thiệu Tước - P. Thủy Dương - TX Hương Thủy - TT. Huế 
ĐT: 0234.3.864.337 - Fax: 0234.3.864.338 

Mang đến lợi ích cho khách hàng bằng sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.
Đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư và tạo môi trường làm việc thân thiện, tin cậy, chế độ đãi ngộ tương xứng, cơ hội thăng tiến cho mọi người lao động.
THỊNH VƯỢNG KHÁCH HÀNG - PHỒN VINH CÔNG TY - HÀI HÒA LỢI ÍCH