ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ LẦN THỨ XIV, NHIỆM KỲ 2020-2025

Ngày tạo: 12-06-2020

Ngày 11/6/2020, Công ty đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội diễn ra trong không khí long trọng, nghiêm túc với sự tham dự của các đồng chí: Ông Nguyễn Đức Trị - PTGĐ Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Ông Nguyễn Hữu Tiến – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy Khối, Ông Huỳnh Văn Tháo – Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng Giám đốc Công ty, Các đồng chí đại diện lãnh đạo Phường Thủy Dương cùng 164 đại biểu đại diện cho trí tuệ của toàn thể đảng viên Công ty Cổ phần Dệt May Huế

 

     Vào lúc 15h30 ngày 10/6, tại phiên trù bị Đại hội đã bầu ra Đoàn chủ tịch gồm: Đ/c Nguyễn Bá Quang – UVBCH ĐUK, Bí thư Đảng ủy Công ty; Đ/c Nguyễn Văn Phong – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty; Đ/c Nguyễn Tiến Hậu – UVBCH Đảng bộ, Giám đốc Điều hành Công ty, Đoàn Thư ký gồm: Đ/c Nguyễn Khánh Chi – Bí thư Chi bộ Tài chính Kế toàn; Đ/c Lê Quốc Hưng – Bí thư Chi bộ Kinh doanh. 7h30, ngày 11/6/2020 Đại hội bắt đầu làm việc.

    Báo cáo tại Đại hội về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Đ/c Nguyễn Bá Quang - UVBCH ĐUK, Bí thư Đảng ủy Công ty cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các sở, ban ngành của địa phương, cùng với việc phát huy tốt truyền thống 32 năm xây dựng và trưởng thành, đã đoàn kết một lòng, phát huy nội lực để phấn đấu hoàn thành Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ Công ty lần thứ XIII.

    Về công tác lãnh đạo sản xuất kinh doanh: Nhiệm vụ chính trị hàng đầu của Đảng ủy Công ty là tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của địa phương cũng như cả nước. Để thực hiện nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XIII đã đề ra, Đảng ủy Công ty đề ra Nghị quyết từng năm, từng giai đoạn, xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh linh hoạt tùy theo tình hình thực tế và từng khối sản xuất kinh doanh để có những hiệu quả cao nhất có thể. Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới thông qua các hiệp định thương mại tự do đã tạo ra những cơ hội cho ngành Dệt May Việt Nam nói chung và Công ty nói riêng. Tuy nhiên, đi kèm với cơ hội luôn là những thách thức, khó khăn. Chi phí nhân công Việt Nam đặc biệt là ngành Dệt May ngày càng tăng do lương tối thiểu tăng, bảo hiểm xã hội tăng đã làm mất đi lợi thế nhân công giá rẻ của ngành. Các doanh nghiệp FDI liên tục đầu tư vào Việt Nam để được hưởng lợi từ các chính sách do các Hiệp định thương mại tự do mang lại tạo ra sức ép cạnh tranh trên tất cả mọi khía cạnh như: thị trường, nhân công, giá bán sản phẩm…. Từ cuối năm 2018, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung kéo dài đến nay đã làm cho thị trường biến động không theo bất kỳ quy tắc nào ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả sản xuất kinh doanh Công ty.

     Đảng ủy Công ty cùng Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc xây dựng các chương trình hành động phù hợp sát với thực tế, kiên định theo đuổi mục tiêu đã đề ra. Tập trung chỉ đạo trong công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển cán bộ phù hợp với mô hình quản lý. Để nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, Công ty đã tiếp tục đầu tư cả chiều sâu và chiều rộng nâng cao chất lượng cũng như sản phẩm nhằm thõa mãn khách hàng. Ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm thì công tác môi trường là một trong những yêu cầu cấp thiết hiện nay, Công ty đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải và đã được Sở Tài nguyên môi trường cấp giấy phép xả thải. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác an ninh quốc phòng, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở , phòng chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và công tác an sinh xã hội. Trên cơ sở đó Ban Chấp hành Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo tạo sự đoàn kết trong nội bộ đưa Công ty vượt khó tiếp tục tồn tại và phát triển hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, cụ thể như sau:

- Tổng doanh thu đến năm 2019 đạt 2.707 tỷ, tăng 40% so với đầu nhiệm kỳ.

- Kim ngạch xuất khẩu đến năm 2019 đạt 140 triệu USD, tăng 53% so với đầu nhiệm kỳ.

- Lợi nhuận bình quân hàng năm đạt 93 tỷ đồng.

- Nộp ngân sách Nhà nước hàng năm gần 40 tỷ đồng.

- Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, thu nhập bình quân của người lao động đạt 6.378.000 đồng tăng 34% so với đầu nhiệm kỳ.

    Về công tác xây dựng Đảng, Trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: triển khai các hội nghị tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm với tổng số cán bộ, đảng viên và công nhân viên đạt tỉ lệ trên 98%. Kết quả tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; việc khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm trong đấu tranh tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

     Nhất trí cao với chủ đề “Phát huy truyền thống đoàn kết; xây dựng Đảng bộ Trong sạch vững mạnh; Công ty phát triển bền vững; trở thành một trong những doanh nghiệp Dệt May hàng đầu khu vực miền Trung và cả nước; đảm bảo hài hòa lợi ích của khách hàng, Công ty và người lao động”. Mục tiêu phương hướng chung cho nhiệm kỳ 2020-2025: Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, phấn đấu đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đưa Công ty Cổ phần Dệt May Huế trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh, có thương hiệu riêng, có môi trường thân thiện, tăng trưởng bền vững và hiệu quả hàng đầu của ngành Dệt May Việt Nam. Đẩy mạnh xây dựng văn hóa Huegatex, phát huy các giá trị cốt lõi của văn hóa, tạo thành động lực cho mỗi cá nhân, mỗi tổ chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ, hướng đến mục tiêu chung; Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, làm chủ được công nghệ; không ngừng nâng cao điều kiện, môi trường làm việc và đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên; góp phần phát triển đưa Công ty phát triển bền vững, trở thành một trong những doanh nghiệp Dệt May hàng đầu của khu vực miền trung và tích cực, chủ động hội nhập quốc tế.

    Để làm rõ hơn trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo về đổi mới phong cách làm việc, năng lực lãnh đạo, phẩm chất, đạo đức, lối sống của các Đảng ủy viên và Ủy viên Ban Thường vụ , Đ/c Nguyễn Văn Phong- Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty  đã trình bày trước đại hội về báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ Công ty khóa XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

     Tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Hữu Tiến – Phó Bí thư Đảng ủy Khối CQ và DN và Đ/c Nguyễn Đức Trị - Phó Tổng Giám đốc Tập Đoàn Dệt May Việt Nam đã có phát biểu chỉ đạo về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2020-2025, trên tinh thần lắng nghe, Đoàn chủ tịch đã ghi nhận và xin hứa sẽ thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo. 

Đ/c Nguyễn Hữu Tiến – Phó Bí thư Đảng ủy Khối CQ và DN phát biểu chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng Đại hội

 Đ/c Nguyễn Đức Trị - Phó Tổng Giám đốc Tập Đoàn Dệt May Việt Nam đã có phát biểu chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng Đại hội

    Cũng tại Đại hội, đã có 6 tham luận của các chi bộ trình bày trước Đại hội về các chủ đề nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng tại các chi bộ, công tác đào tạo và bổ nhiệm cán bộ, vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác phát triển đảng viên, tham luận về chất lượng và năng suất lao động khối may, áp dụng công nghệ trong triển khai đơn hàng và tầm quan trọng của công tác đầu tư thiết bị.

    Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí, lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu chức danh Bí thư Đảng ủy và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp nhiệm kỳ 2020-2025.

                                                         Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội

Các tin khác

Chứng nhận đạt được
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Thống kê truy cập
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ
Địa chỉ: 122 Dương Thiệu Tước - P. Thủy Dương - TX Hương Thủy - TT. Huế 
ĐT: 0234.3.864.337 - Fax: 0234.3.864.338 

Mang đến lợi ích cho khách hàng bằng sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.
Đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư và tạo môi trường làm việc thân thiện, tin cậy, chế độ đãi ngộ tương xứng, cơ hội thăng tiến cho mọi người lao động.
THỊNH VƯỢNG KHÁCH HÀNG - PHỒN VINH CÔNG TY - HÀI HÒA LỢI ÍCH