Vinatex tổng kết hoạt động SXKD năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018

Ngày tạo: 07-03-2018

Ngày 18/01/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Tiến Trường đã báo cáo kết quả SXKD của năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018. Theo đó, năm 2017, tổng cầu dệt may thế giới giảm 0,85% so với năm 2016. Trong đó, nhập khẩu dệt may của Mỹ giảm 0,2%, của EU giảm 0,3%. Cùng với áp lực của Hiệp định TPP bị dừng lại đã làm tình hình xuất khẩu dệt may trong những tháng đầu năm hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm cao và nỗ lực hết mình, ngành dệt may đã từng bước ổn định, vượt qua thách thức, hoàn thành vượt mục tiêu đề ra trong năm 2017 với kim ngạch xuất khẩu (KNXK) đạt trên 31 tỷ USD, tăng 10,23% so với năm 2016. Trong đó, KNXK của Vinatex đạt 3,2 tỷ USD, tăng trưởng trên 10%, vượt kế hoạch tăng trưởng xuất khẩu và là đơn vị duy nhất hoàn thành 100% các nhiệm vụ được Chính phủ giao. 

 

Năm 2018 được dự báo GDP toàn cầu tăng trưởng bền vững, tuy nhiên với sự bất ổn chính trị và kinh tế thế giới, đặc biệt là tình hình Triều Tiên và Mỹ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, dẫn đến tổng cầu thế giới về dệt may sẽ chỉ tăng 1 - 2%, thậm chí là không thay đổi. Mặc dù vậy, ngành Dệt May Việt Nam vẫn đặt mục tiêu cao, phấn đấu đạt mức tăng trưởng 34 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2017. Để đạt được mức tăng trưởng trên, toàn Ngành phải dồn sức để thay đổi công nghệ, bắt nhịp trong đầu tư, làm chủ được các sản phẩm đưa ra thị trường thế giới nhằm tạo ra một nền công nghiệp dệt may phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả. Riêng đối với Vinatex sẽ phải thực hiện đồng bộ các giải pháp về vai trò của người đại diện, thị trường, đầu tư, lao động và quản trị rủi ro.


Ông Trần Quang Nghị, Chủ tịch HĐQT đã đánh giá cao những nỗ lực của Cơ quan điều hành Tập đoàn và lãnh đạo các doanh nghiệp để đạt được tăng trưởng trong bối cảnh còn nhiều khó khăn. 2018 là năm bản lề, quan trọng khi Chính phủ thoái vốn theo lộ trình, đây chính là bước ngoặt để Tập đoàn tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và liên kết chặt chẽ với nhau để tạo nên sức mạnh tổng hợp chung cho toàn Tập đoàn. 

Hội nghị đã được nghe các bài tham luận về tình hình đầu tư ngành sợi và xu thế phát triển, quan điểm và mô hình đầu tư cho ngành dệt kim và làm vải denim; Báo cáo sự phát triển của công nghiệp 4.0 trong ngành dệt may năm 2017; Khuyến nghị với doanh nghiệp về thị trường và năng suất lao động trong ngành may; Các bước phát triển trong thương mại điện tử… Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Tập đoàn đã tặng Kỷ niệm chương cho 2 đồng chí Phạm Duy Hạnh và Hoàng Vệ Dũng, Phó Tổng Giám đốc Vinatex chuẩn bị về nghỉ theo chế độ và trao quyết định bổ nhiệm ông Cao Hữu Hiếu, Trưởng Ban Đầu tư giữ chức vụ Giám đốc điều hành Vinatex.


Các tin khác

Chứng nhận đạt được
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Thống kê truy cập
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ
Địa chỉ: 122 Dương Thiệu Tước - P. Thủy Dương - TX Hương Thủy - TT. Huế 
ĐT: 0234.3.864.337 - Fax: 0234.3.864.338 

Mang đến lợi ích cho khách hàng bằng sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.
Đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư và tạo môi trường làm việc thân thiện, tin cậy, chế độ đãi ngộ tương xứng, cơ hội thăng tiến cho mọi người lao động.
THỊNH VƯỢNG KHÁCH HÀNG - PHỒN VINH CÔNG TY - HÀI HÒA LỢI ÍCH